1- Chà nhám toàn bộ bề mặt cần sơn sản phẩm để cho các vết trầy xước lớn phải được nhẵn đều (công đoạn này giúp sơn bóng loáng khi thành phẩm).
2- Xử lý (gò, đập, uốn…) chỗ móp méo, hàn các chốt nhựa bị gãy và vệ sinh sản phẩm cần sơn.
3- Sử dụng Polyester Putty (bột trét cứng) trét lắp những chỗ bị xước lớn, trầy sâu (thiếu thịt).
4- Sử dụng giấy nhám chà lại toàn bộ diện tích trét bột sao cho không còn chỗ nối giữa bề mặt cần sơn và nơi xử lý bột (tóm lại tổng thể phải liền lạc) 5- Sử dụng sơn lót kim loại chuyên dụng để sơn lót lớp đầu và sấy nhiệt 55-60 độ C. 6- một lần nữa dùng bột trét mềm để trám lại các vết xước nhỏ, chỗ lồi lõm.
7- Dùng nhám mịn chà lại toàn bộ mề mặt sơn sao cho láng, không tỳ bất cứ dấu vết hay mí lót nào. Sơn màu thành phẩm cho sản phẩm
7a - Lấy mã màu của nhà sản xuất cung cấp, bắt đầu công đoạn pha màu sơn xe máy theo đúng tiêu chuẩn tỉ lệ quy định.
7b - Sơn lớp lót.
7c- Sơn lớp màu chính (màu thành phẩm).
7d- Phủ lớp 2k để bảo vệ. 5- Sấy-hấp ở nhiệt độ 55 độ C – 600 độ C trong 45- 60 phút. Đánh bóng sản phẩm sơn thành phẩm.
1- Sử dụng nhám mịn đánh đều bề mặt sản phẩm.
2- Sử dụng Bas Auto Colour thoa đều bề mặt sơn, sau đó sử dụng máy đánh bóng chuyên dụng đánh đến khi bề mặt sản phẩm căng bóng là được.
3- Sử dụng Clear Cost Safe (3M) thoa đều bề mặt sản phẩm sau đó đánh bóng nhẹ lên bề mặt sản phẩm. Đây là công đoạn bảo dưỡng màu sơn không bắt buộc.