SƠN XE MỚI TRONG NHÀ MÁY NHƯ THẾ NÀO
Sau khi sơn xe mới xong, qui trình phủ bóng được thực hiện. Để kiểm chứng độ bóng, trong nhà máy sử dụng thiết bị đo.
Trong các nhà máy sản xuất xe sau khi sơn xe xong lớp dầu bóng, các kỹ thuật viên sử dụng thiết bị đo độ bóng để đo độ bóng xem có giống như mẫu lưu không? Từ đó xác định có nên sửa chữa lại hay không? Có cần đánh bóng thêm hay không?
Mỗi dòng sơn xe khu vực khác nhau, cách nhìn nhận độ bóng cũng khác nhau.
Các Garage tại Việt Nam thường phải chà nhám mịn toàn bộ bề mặt sơn xe rồi đánh bóng. Điều này sẽ làm mất hết da cam và mất thời gian. Đồng thời bề mặt bóng không giữ lâu bằng bóng thổi ra từ súng phun.
Trong nhà máy, chỉ xác định nơi nào bị lỗi như bụi bẩn bám trên sơn, sẽ dùng băng keo giấy dán vào nơi đó để xử lý và đánh nhám chỉ những đốm bị lỗi chứ không chà nhám toàn bộ bề mặt sơn xe như các Garage bên ngoài. Việc hạn chế bụi là rất quan trọng trong các nhà máy lớn, giúp cho sơn xe giữ bóng được lâu hơn và không phải tốn kém chất đánh bóng và công lao động nhiều trong quy trình.
KHÁM PHÁ BÌNH XỊT SƠN HGP SƠN XE NEON
Có thể đâu đó trên đường bạn sẽ bắt gặp những màu sắc rực rỡ trong ánh đèn hoặc dưới ánh nắng mặt trời giống như hình trên bạn có biết đó là loại sơn xe gì không? Đôi khi ban đêm, bạn lại thấy những chiếc xe của những thanh niên được sơn những bộ mâm với màu sáng rực: cam, đỏ, hồng, xanh lá và tự hỏi đó là Sơn gì? Sao màu sơn của xe mình KHÔNG rực được như thế?
Hỏi: Ý nghĩa 123 trên Bình Xịt Sơn HGP là gì?
Trả lời: Để cho người tiêu dùng dễ nhận biết được cách sử dụng qua kí hiệu 1-2-3 trên Bình xịt sơn HGP. Công ty Sơn Xe Phấy quy định về số hiệu nhận dạng:
Hỏi: Khi nào thì sử dụng số 1, khi nào sử dụng số 2 và khi nào sử dụng số 3?
Trả lời: Thông thường hệ thống sơn cho một chiếc xe mới có ba lớp: số 1 sơn Lót, số 2 sơn Màu, số 3 là Dầu bóng. Tuy nhiên, có một số bề mặt có thể sử dụng 2 lần sơn Lót, chẳng hạn như bề mặt nhôm (Al), Inox để đảm bảo độ bám dính tốt. Sơn lớp số 1 có tên gọi sơn lót Etch Primer, sau đó Sơn lớp số 1 có tên gọi sơn lót 1K, tiếp theo là lớp sơn Màu và cuối cùng là lớp lót số 3.
Như vậy với bề mặt nhôm, inox, kẽm để đảm bảo hệ thống tốt nhất ta cần đến 4 sản phẩm trên.
BÌNH XỊT SƠN XE HGP SƠN LÓT ACID 1K
Các bạn đã từng sơn xe trên các bề mặt nhôm, tôn, kẽm hoặc inox và bị phản tu bong tróc khi sơn xe đưa vào lưu hành một thời gian ngắn. Các bạn có biết tại sao không? Tất cả các bề mặt kim loại màu như tôn kẽm, nhôm, Inox,.. cần phải có một loại sơn chuyên dụng để bám dính vào. Sơn lót thông thường chỉ bám dính được trên kim loại đen, còn các kim loại màu thì không thể bám dính tốt được. Sơn lót thông thường phủ lên bề mặt kim loại màu, sau một thời gian nó sẽ tự động bong tróc dưới tác động mạnh của áp lực nước cao, hoặc thời tiết. Nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường Công ty Sơn Hưng Gia đưa ra dòng sản phẩm Bình xịt sơn HGP sơn lót Axit 1K..
Loại sơn lót Axit này không giống như các loại sơn lót kẽm được sử dụng bột kẽm như ở cửa hàng đang bán. Sơn kẽm ngoài thị trường sử dụng bột kẽm nên rất nặng và bám dính tương đối tốt ở một số bề mặt kim loại nhưng khi thi công phải hết sức cẩn thận, khi hít phải. Sản phẩm Bình xịt sơn HGP sơn lót Axit 1K có nguồn gốc từ axit, nên khi sơn vào bề mặt kim loại màu thành phần axit trong sơn sẽ hoạt hóa với bề mặt kim loại và khắc dính vào bề mặt kim loại. Tuy nhiên, sơn lót này chỉ cần sơn 1 lớp rất mỏng trên bề mặt và không che lấp bề mặt. Sơn xe khô rất nhanh chỉ trong vòng 15 phút bạn có thể sơn lớp kế tiếp.
Hỏi: Tôi có thể sử dụng Bình xịt sơn HGP sơn lót Axit 1K cho bề mặt nhựa được không?
Trả lời: Sơn xe lót Axit được thiết kế chuyên cho bề mặt kim loại, nên muốn sơn nhựa có loại sơn lót chuyên cho nhựa.
Hỏi: Tôi có sử dụng Bình xịt sơn HGP sơn lót Axit 1K phủ lên bề mặt inox, tuy nhiên độ bám dính chưa tốt lắm, có cách nào khắc phục không?
Trả lời: Đối với bề mặt inox nơi mà thường xuyên cầm nắm, va chạm, bạn nên sử dụng loại sơn lót Acid 2 thành phần. Loại sơn lót này có chứa hàm lượng axit mạnh hơn loại 1 thành phần nên khả năng bám dính tốt cho đồ vật cần sự va chạm. Bình xịt sơn HGP sơn lót Axit 1K có thể sơn cho các bồn nước inox hoặc những nơi ít va chạm, cầm nắm, ngay cả các chữ bảng hiệu trên cao. Sơn xe sẽ không tự bong ra mà phải có lực tác động ảnh hưởng thì mới bị ảnh hưởng.
Hỏi: Giá thành sơn lót Axit 1K này có cao không?
Trả lời: So với một ký sơn lớp kẽm ngoài thị trường, thì sơn lót Axit 1K này cao hơn. Tuy nhiên, bạn có thể pha loãng thành ra nhiều lít vì chỉ yêu cầu sơn 1 lớp mỏng nên giá thành trên mét vuông tương đối rẻ hơn so với sơn lót kẽm thị trường.
BÌNH XỊT SƠN HGP SƠN MÀU XE TẢI
Ngày nay, xe tải có nhiều sơn xe có giá trị cao hơn cả ôtô 4 chỗ cao cấp. Vì vậy, xe tải cũng phải được chăm sóc thường xuyên, bảo đảm hai bên mặt xe luôn luôn mới. Do trọng tải và kích thước cồng kềnh về chiều cao và chiều dài của loại xe tải lớn, thật là khó để kiếm ra một Garage có mái che có thể chứa tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cũng như các thành phố lớn khác khi đem sơn hoặc sửa chữa. Phần lớn xe tải được sơn sửa tại bãi. Sản phẩm Bình xịt sơn HGP sơn màu xe tải có thể đáp ứng được tất cả các màu xe tải. Quý công ty có những đội xe cùng màu có thể liên hệ đặt hàng chúng tôi sẽ được pha những màu chính xác.
Hỏi: Bình xịt sơn HGP sơn màu xe tải bền màu được bao lâu?
Trả lời: Chúng tôi sử dụng hệ thống dàn máy pha màu vi tính 2K cho Bình xịt sơn HGP Sơn màu xe tải nên các anh yên tâm về độ bền màu. Tùy theo màu, có độ bền khác nhau. Tất cả màu xe tải đều có độ bền từ 5 năm trở lên, màu xe tải thường rơi vào những màu Solid, màu không có Metallic hoặc Camay.
Hỏi: Một cabin sơn xe tải 2 tấn rưỡi thông thường sử dụng bao nhiêu bình xịt và bao gồm những loại bình xịt nào?
Trả lời: Thường thì một cabin xe 2 tấn rưỡi có thể sử dụng đến 2 bình xịt màu và hai bình xịt bóng. Nếu xe làm đại tu nên đem vào Garage sơn bằng súng phun sẽ rẻ tiền hơn.
Hỏi: Bình xịt sơn HGP sơn màu xe tải có đầy đủ hệ thống sơn lót, giấy nhám, dầu bóng hay không?
Trả lời: Hệ thống Bình xịt sơn HGP có tất cả sản phẩm theo quy trình sơn cơ bản nhất cho một chiếc xe.
BÌNH XỊT SƠN HGP SƠN XE TỪ TÍNH 3D
Sơn Xe từ tính tiếng Anh gọi là Magnetic paint có từ rất lâu ở trên thế giới. Trước đây, loại sơn này được sử dụng cho việc sơn bảng đen ở Học Đường, ghế học sinh, có thể sử dụng nam châm từ tính tờ giấy báo tường vào đấy. Năm 2010, Honda Việt Nam phát triển màu sơn từ tính cho các dòng xe Air Blade. Từ đó thị trường nổi lên sơn hoa văn từ tính được ứng dụng không những cho xe mà còn cho các vật dụng khác như điện thoại, laptop, iPad, tranh ảnh, sơn kính... Thế thì sơn từ tính hoạt động như thế nào? Có bao nhiêu màu và sơn trên bề mặt nào là thích hợp nhất?
Sơn từ tính là một dạng nam châm vĩnh cửu. Nam châm sẽ hít vào các bề mặt kim loại đen như sắt, các bề mặt kim loại màu còn các vật liệu khác như gỗ, kính nhựa, thì nam châm không có hít vào được. Do vậy, sơn từ tính được sử dụng cho tất cả các bề mặt kim loại mà nam châm hít vào được. Tính năng của sơn từ tính là hạt sơn mang một điện tích và khuôn nam châm mang một điện tích. Khi sử dụng Bình xịt sơn HGP sơn từ tính 3D thì nam châm hút vào các hạt sơn tạo thành một khối theo khuôn và có hình dáng đặc biệt theo như khuôn đúc. Các hạt sơn xe được nam châm hút lúc phẳng, lúc đứng tạo nên hình dáng 3D rất huyền ảo và đẹp mắt.
Hỏi: Bình xịt sơn HGP sơn từ tính 3D có gì đặc biệt khác so với các loại sơn thông thường khác hay không?
Trả lời: Bình xịt sơn HGP sơn từ tính 3D có tính năng từ nên rất khác so với các loại sơn thông thường khác. Sơn từ tính thường chỉ có màu Ánh Bạc và có hai kích cỡ mịn và thô.
Hỏi: Dùng sơn xe từ tính sơn lên bề mặt nhựa được không?
Trả lời: Sơn xe từ tính phải đi đôi với khuôn từ tính vì nếu thiếu một trong hai thì không tạo được hình dáng của Thiết kế cần thiết.
Hỏi: Lấy sơn màu bạc sơn lên khuôn từ tính có lên được hình nét của khuôn không?
Trả lời: Không, phải sử dụng đúng sơn từ tính mới tạo được khuôn hình.
Hỏi: Sơn từ tính có bao nhiêu màu tất cả?
Trả lời: Hiện nay sơn xe từ tính chỉ có một màu bạc Xám. Chúng ta có thể phối ra được rất nhiều màu khác nhau nhờ vào lớp lót nền và lớp sơn màu Candy phủ bên ngoài. Hệ thống Bình xịt sơn HGP có 12 màu Candy cơ bản, từ đó bạn có thể phối ra hàng chục màu khác nhau cho sơn từ tính.
Hỏi: Sơn từ tính có mắc không?
Trả lời: Đơn giá cho 1 lít sơn từ tính tương đối cao nhưng vẫn thấp hơn các màu Pha Lê sử dụng trong hệ thống sơn xe ô tô. Tuy nhiên, giống như các màu pha lê, màu sơn từ tính 3D sử dụng rất ít chỉ một lớp phủ ngoài tạo nên từ tính, nên tính tổng thể giá thành cũng không quá cao.
Hỏi: Một bộ Khuôn từ tính bao nhiêu tiền?
Trả lời: Tùy vào kích cỡ của bộ Khuôn từ tính mà xác định giá tiền. Đơn cử như bộ xe có giá khoảng 2.200.000đ một bộ. Các loại khuôn khác thì giá thành là 200.000 đ trên 10 cm vuông.
Hỏi: Làm khuôn từ tính dựa trên hình chụp được không?
Trả lời: Khuôn từ tính phải được thiết kế ở dạng vector tức là dạng hình vẽ theo nét, không thể làm khuôn theo hình chụp được.
Hỏi: Ngoài ứng dụng trên sơn xe, sơn từ tính có thể ứng dụng cho việc gì khác không?
Trả lời: Như ta thấy hãng Honda Việt Nam đã ứng dụng sơn từ tính trên các loại xe Air Blade, Lead, Vision và SH Mode rất thành công. Ngoài ứng dụng trên xe sơn từ tính còn có thể ứng dụng trên các sản phẩm sau: điện thoại smartphone, laptop, kính, tranh kính, mặt bàn, giày dép, menu thực đơn,... Nói tóm lại tất cả các vật có thể sơn được.
Tính đến cuối năm 2018, số lượng xe gắn máy trên thị trường Việt Nam đã lên gần đến 40 triệu xe. Trong đó phần trăm xe tay ga tăng trưởng mạnh với nhiều màu đẹp, lạ và độc. Bên cạnh đó, những chính sách của chính phủ nới rộng việc nhập khẩu các đội môtô phân khối lớn. Điều này đã làm thay đổi nhận thức của người sử dụng xe. Hiện tại xe máy chỉ là một phương tiện đi lại linh hoạt nhất, người sử dụng không coi xe máy là một tài sản nữa.
Thành phố ngày càng phát triển, chi phí mặt bằng cao cộng với người lao động trẻ không thích việc sơn xe làm máy như trước, mà chọn những công việc nhẹ nhàng hơn. Điều này dẫn đến giá thành tăng cao để sơn lại một chiếc xe trong khi giá trị xe ngày càng rẻ. Việc tự mình làm mới chiếc xe ngày càng có nhiều bạn trẻ ưa thích.
Công ty Sơn Xe Phấy phát triển hệ thống Bình xịt sơn HGP sơn màu Xe gắn máy, đáp ứng được tất cả các nhu cầu về màu sắc cho xe máy, sơn xe tay ga và môtô phân khối lớn. Độ bền màu cao như xe hơi, khả năng sơn xịt đẹp như sơn bằng súng phun, dễ dàng trong việc mang đi thi công xa và cũng không quá tốn kém trang bị thiết bị dụng cụ. Nếu bạn sơn hết cả xe thì việc chọn màu đơn giản nhất là bạn báo màu sơn xe theo model xe và đời xe. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đúng màu bạn cần. Tuy nhiên, nếu bạn sơn dặm vá sơn tút, bạn nên gửi mẫu màu cho bộ phận kỹ thuật của chúng tôi chỉnh màu chính xác để khi dặm quá có sự đồng bộ giữa màu mới và màu cũ.
Hỏi: Tôi muốn mua màu xe Yamaha Exciter bên Sơn bình xịt có không?
Trả lời: Bình xịt sơn HGP sơn màu Xe gắn máy có thể đáp ứng được tất cả các màu xe máy. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp chi tiết hơn: Màu sơn xe bạn cần, model bạn cần, năm sản xuất, và muốn chính xác nhất bạn nên gửi đến chúng tôi mẫu màu xe bạn cần sơn. Chúng tôi sẽ pha màu chính xác cho bình xịt sơn.
Hỏi: Tôi có chiếc phân khối lớn Ducatti, Tôi muốn mua màu xe này xin tư vấn?
Trả lời: Những xe thương hiệu lớn như Harley Davidson, Ducatti, Benelli,... thường phát triển rất bài bản. Các xe này có color code (mã màu) theo xe ở trên xe. Bạn có thể tìm thấy được code màu thường đi cùng với chữ như color, paint sẽ tra được công thức.
Hỏi: Bình xịt sơn HGP sơn màu Xe gắn máy có bền màu không?
Trả lời: Tùy thuộc vào màu mà bạn chọn có độ bền 5 năm hay thấp hơn. Ví dụ những màu thuộc nhóm màu Candy trong suốt độ bền màu dưới 2 năm. Những màu không thuộc nhóm màu Candy trong suốt thì độ bền màu lên đến trên dưới 5 năm.
Hỏi: Bình xịt sơn HGP sơn màu Xe gắn máy có loại sơn tự bóng hay không?
Trả lời: Vì nguyên tắc Sơn Tự bóng 2K thường pha với chất đống rắn, sử dụng đến đâu pha đến đó. Do vậy, Bình xịt sơn HGP sơn màu Xe gắn máy dạng Sơn Xe Tự bóng thì phải sơn ngay trong ngày tức 24 giờ. Qua 24 giờ sơn sẽ tự đông đặc trong bình và không thể sử dụng được.
Xe Vespa khẳng định một phong cách thời trang đầy năng động cho chủ sở hữu. Bởi Vespa Scooter mang tới một vẻ đẹp hoàn mĩ thời gian.
Nhưng nhưng không phải người yêu Vespa Piaggio cũng có thểchăm sóc được chiếc xe không bị xây xước như lúc mới mua. chính vì thế, việc sơn lại màu xe, sữa chữa xe Vespa yêu quý là mối quan tâm của nhiều khách hàng yêu thích Vespa mang đậm dấu ấn Ytalia này tại Hồ Chí Minh.
Lý do chọn Vespa Chuyên Nghiệp?
Tại dịch vụ sơn xe Vespa Chuyên Nghiệp, màu sơn xe Vespa là những gì chúng tôi biết và chúng tôi đam mê. Chúng tôi hiện diện ở đây để mang tới những trải nghiệm màu sắc hoàn toàn khác biệt bằng cách cung cấp dịch vụ sơn xe Vespa Hồ Chí Minh. Sự hài lòng của bạn là điểm nhấn của Vespa Chuyên Nghiệp.
Không có gì cảm xúc bằng khi khách hàng của chúng tôi vi vu lướt gió trên những chiếc Vespa Primavera, LX, GTS, Sprint, Vespa cổ với màu sắc thực sự khác biệt và nổi bật giữa rất nhiều phương tiện đang lưu thông trên đường.
Chúng tôi luôn luôn tìm hiểu màu sắc xe Vespa hoàn toàn mới.Và biến nó trở thành dịch vụ chất lượng nhất trong nhiều dịch vụ sơn xe Vespa tại tphcm.
Vespa Chuyên Nghiệp kết hợp giữa việc tối ưu công nghệ sơn, quy trình sơn xe Vespa và kết hợp kỹ thuật sơn hiện đại để mang tới chất lượng màu sơn hàng đầuvà KHÔNG mất đi giá trị theo thời gian.
Dịch vụ sơn lại xe Vespa của Vespa Chuyên Nghiệp Phấy hoạt động ra sao?
Tại Vespa Chuyên Nghiệp, chúng tôi sẽ mang tới cho Quý khách nhiều gói dịch vụ lựa chọn. Đáp ứng tất cả những yêu cầu màu sơn một khi đã tiếp nhận yêu cầu. Đó có thể là:
- Đổi màu sơn xe Vespa
- Sơn dặm xe Vespa
- Sơn vành xe Vespa
- Sơn vết xước xe Vespa
- Sơn xe Vespa Cổ
Với gam màu sắc sơn từ màu đỏ, trắng, vàng,… hay bất cứ màu sơn phù hợp với tính cách mang tới nhiều tài lộc cho bạn.
Quy trình sơn xe Vespa tại 517A Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, HCM
Để đảm bảo luôn mang tới sự hài lòng tuyệt đối khi quý khách nhận lại chiếc xe yêu quý sau quá trình sơn xe. Chúng tôi sẽ thể hiện màu sắc cụ thể, tư vấn chọn màu sắc theo phong thủy phù hợp với độ tuổi mỗi quý khách.
Bạn sẽ được kiểm tra bảng màu sơn cụ thể trước tại công ty. Sau khi trải qua quy trình sơn xe, xế yêu của bạnsẽ có màu hoàn thành giống như như bảng bảng màu sơn do bạn đã lựa chọn.
Nổi bật hơn, Quý khách sẽ được bảo hành nước sơn 3 năm. Đây là một điểm nhấn ưu đãi dịch vụ dành cho tất cả khách hàng sơn, sửa chữa xe tại Vespa Chuyên Nghiệp Tphcm.
Chúng tôi tự tin khẳng định chất lượng sơn tại công ty với thời gian bảo hành dài hạn chưa từng có tại bất kỳ một địa chỉ sơn xe Vespa tại TPHCM. Chúng tôi luôn tận lực mang tới giá trị cao nhất cho quý khách bằng một chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.
Bảng giá sơn xe Vespa của 517A Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, HCM
Với chất lượng đảm bảo tốt nhất và thời hạn bảo hành dài hạn chắc hẳn nhiều người cứ tưởng rằng chi phí sơn xe vespa sẽ rất cao để phù hợp với các tiêu chí trên. Thế nhưng sơn xe Vespa Chuyên Nghiệp mang tới mức giá tốt. Đó là:
- Sơn xe Vespa Sprint: Liên Hệ
- Sơn xe Vespa Primavera: Liên Hệ
- Sơn xe Vespa LX: Liên Hệ
- Sơn xe Vespa GTS: Liên Hệ
Ngoài các hạng mục trên khách hàng muốn sơn xe tân trang làm đẹp các chi tiết khác của xe.
Bất kỳ ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn "xế yêu" của mình giữ được ngoại hình (tức màu sơn) luôn như mới theo những "mưa, nắng" của thời gian. Việc tuân thủ những kinh nghiệm bảo quản xe dưới đây sẽ giúp cho cho màu sơn "xế yêu" của bạn luôn sáng bóng như lúc mới "tậu" về.
Bạn nên chủ động đem xe đi rửa chứ đừng đợi đến khi xe quá bẩn mới làm vệ sinh. Sử dụng các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe, tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy hay xà phòng.
Các vật cứng có thể cào xước bề mặt sơn, bởi thế không nên đeo đồng hồ, nhẫn hay dây lưng khi rửa xe. Không sử dụng súng rửa có áp suất quá cao và dí gần sát bề mặt sơn trên xe.
Nếu rửa xe ngày nắng thì tránh rửa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Vi khi rửa xe dưới ánh nắng mặt trời nếu thân xe đang nóng, kim loại ở vở xe sẽ nhanh chóng làm khô xà phòng, xà phòng sẽ nhanh chóng bám chặt lấy lớp sơn và từ đó để lại vết trên bề mặt sơn xe ôtô.
Có một điều đáng chú ý đó là chúng ta cũng nên hạn chế để xe dưới các tán cây để tránh nhựa cây, phân chim đôi lúc sẽ dính lên xe. Ngoài ra, một số loại axít hay hóa chất có thể có trong nhựa cây hay phân chim làm phồng rộp lớp sơn của xe.
Dán phim bảo vệ lớp sơn xe
Việc dán phim bảo vệ là cách nhiều người thường dùng sau khi mới mua xe, cách này giúp cho chiếc xe thêm bóng và còn tránh được những trầy xước ngoài ý muốn ở mức nhẹ.
Thị trường phim bảo vệ cũng rất đa dạng với nhiều loại và giá cả khác nhau. Phim bảo vệ cho kính lái hay cửa sổ sẽ khác với loại bảo vệ lớp sơn ngoại thất. Từ đó, bạn có thể chọn lựa loại sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.
Ngoài việc dán phim cho xe ôtô, nhiều người đi xe máy cũng chọn cách dán bao quanh chiếc xe của mình để hạn chế tối đa những vết trầy xước không đáng có.
Hạn chế va quệt
Những vết trầy xước trên xe ôtô sau đôi lần va quệt không đáng có là nỗi ám ánh rất lớn của nhiều tài xế. Những vết xước ngoài việc làm mất thẩm mỹ chiếc xe thì nó còn làm giảm giá trị xe của bạn. Vì lẽ đó, bạn nên nhớ cẩn thận, đi chậm, chắc và quan sát xung quanh khi đi vào những nơi đường hẹp, khả năng va chạm cao... Chỉ có như vậy mới đảm bảo an toàn cho bạn và "xế yêu" khi tham gia giao thông.
Hiện tôi muốn đổi lại màu sơn xe ô tô cho hợp mệnh của mình. Tôi xin hỏi việc đổi màu sơn có được phép không? Thủ tục thế nào?
Theo khoản 1 Điều 14 Thông tư 14/2015/TT-BCA ngày 4/4/2015 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, xe muốn thay đổi màu sơn phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, cụ thể: Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.
Như vậy, theo quy định trên, khi thay đổi màu sơn xe, bạn cần đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe.
Theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, nếu thay đổi màu xe, thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe được quy định như sau:
1. Hồ sơ
- Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu quy định tại Thông tư).
- Các giấy tờ của chủ xe theo quy định (nếu chủ xe là công dân Việt Nam thì xuất trình Chứng minh nhân dân; trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu).
- Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe.
Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, chủ xe không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.
Khi đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định.
Cơ quan đăng ký xe
Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Lệ phí
Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 127/2013/TT-BTC, mức thu lệ phí như sau:
Cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký đối với ô tô ở khu vực I, II, III là 150.000 đồng. (Trừ ô tô con dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách di chuyển từ khu vực có mức thu thấp về khu vực có mức thu cao áp dụng theo điểm 4.2 và 4.3 khoản 4 điều này).
Bên cạnh đó, mức phạt cũng được quy định cụ thể đối với các chủ xe không đăng ký lại màu sơn mới như sau:
Theo khoản 2 điều 30 nghị định 46 quy định phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng với cá nhân, từ 600.000 đến 800.000 đồng với tổ chức là chủ ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ôtô tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính an toàn.
Phấy cửa hàng chuyên nhận Sơn Từ Tính 3D - Sơn Neon - Sơn Màu Đặc Biệt - Sơn Phát Sáng - Sơn Candy - Sơn Chịu Nhiệt - Sơn Xe Thương Mại - Sơn Xe Máy. Đã có mặt tại Việt Nam. Độ bền màu lên đến 5 năm. Đáp ứng màu theo ý.