Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Sơn tân trang xe máy

26 Tháng Mười 2018

Sơn Tân trang xe máy

Vào dịp cuối năm, dịch vụ "đại tu" lại nhộn nhịp và dĩ nhiên giá sẽ nhích lên từng ngày. Bởi vậy, nếu bạn có nhu cầu làm mới chiếc xe của mình cần tranh thủ đi đến các tiệm sửa chữa để khỏi bị làm “ẩu” mà giá cũng mềm hơn.

Làm đồng kết hợp sơn mới

 

Xe cũ hay bị han gỉ bình xăng, bộ phận chắn bùn vì đi lâu ngày cát bụi bám vào. Trường hợp vỏ xe chưa bị hỏng, khi sơn lại xe nên cạo bỏ lớp gỉ sét. Nếu vỏ xe bị gỉ sét nặng, lỗ thủng phải vá, giá hàn khoảng 40.000 đồng. Khi bộ phận chắn bùn mà hỏng đến bình xăng lớn, thì phải gia công nhiều, giá hàn phải từ 100.000-120.000 đồng/xe.

Sau khi làm đồng, xe được chuyển sang công đoạn sơn. Trước khi sơn, thợ sẽ cạo, mài lớp sơn cũ, làm sạch bề mặt sườn xe để phủ lên lớp sơn mới cho được đều phẳng và bóng láng. Sơn xe có hai loại: sơn thường và sơn tĩnh điện. Đối với sơn thường dùng cho xe Dream, giá 450.000 đồng/chiếc, Citi 420.000 đồng/chiếc, DD 350.000 đồng/chiếc, Honda 78 giá 280.00 đồng/chiếc. Nếu sơn tĩnh điện giá sẽ tăng thêm từ 100.000-150.000 đồng/chiếc tuỳ loại.

Làm mới các chi tiết trên xe

Xe muốn đẹp cần phải làm mới đồng bộ, do đó sau khi sơn mới, có thể kết hợp làm mới các chi tiết khác như blốc máy, cam, phanh, cần khởi động... Sơn bạc blốc máy xe Dream, Citi bằng loại sơn “xịn” hiện nay giá khoảng 70.000 đồng, xe 78 là 50.000 đồng. Trường hợp sơn thường chỉ bằng 2/3 giá sơn tốt.

Ngoài ra, các con ốc nổi bên ngoài như ốc vít, ốc đĩa, ốc lốc máy, cần khởi động, phanh, đề.. thay mới giá khoảng 85.000 đồng/bộ. Khi làm mới, chủ xe có thể kết hợp phục hồi giảm xóc bằng cách cho dầu mỡ, thay hoặc sửa ti nhún, vì sau thời gian sử dụng vài năm hệ thống giảm xóc đã khô cần được bảo trì. Gía phục hồi đối với giảm xóc hơi là 40.000 đồng/cặp, giảm xóc thường giá 35.000 đồng/bộ. 

Để lại bình luận của bạn