Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Sơn nano xe máy là gì

16 Tháng Tám 2018

 Nhiều lần bạn tự hỏi: “Tại sao chiếc xe hàng xóm mua cùng lúc với xe của mình nhưng lại sáng bóng hơn nhiều trong thời gian dài?”

Việc phủ Nano giúp xe chống lại các tác nhân gây hại trực tiếp từ môi trường như hơi ẩm, hơi nóng làm xe lâu bị xuống màu so với xe thông thường và giúp bề mặt sơn khó bị những vết trầy xước trong cùng một điều kiện va quẹt với xe không được phủ Nano.

sơn nano xe máy

 

SƠN XE NANO- MÀNG PHỦ PHA LÊ - ÁO BẢO VỆ NANO ( MÀNG PHỦ PHA LÊ) LÀ GÌ ?

Áo bảo vệ NANO ( màng phủ Pha Lê) hay còn gọi là CC-SHIELD, gồm có perhydropolysilazane (SiH2NH), dung môi hữu cơ và một lượng xúc tác nhỏ. Perhydropolysilazane phản ứng với hơi ẩm có trong không khí trở thành thủy tinh silic.

(SiH2NH) + 2H2O (SiO2) + NH3 + 2H2

CƠ CẤU PHẢN ỨNG THÀNH SILIC

• CC-SHIELD có thể được thực hiện bằng súng xịt hay dùng vải để thực hiện bằng tay. Khi đặt CC-SHIELD ở nhiệt độ thường (10-40 độ C) khoảng 5 phút sau khi làm bay hơi dung môi hữu cơ, CC-SHIELD trở nên khô ngay lập tức và có thể sờ vào được do đặc tính tự liên kết chéo mạnh mẽ của nó.
• CC-SHIELD phản ứng với hơi ẩm trong không khí rất mãnh liệt mặc dù quá trình này là vô hình. Khoảng thời gian cần thiết để chất này biến đổi thành thủy tinh silic phụ thuộc vào điều kiện nhiệt độ và độ ẩm trong các trường hợp điển hình, CC-SHIELD biến đổi thành màng silic có mật độ là 2 trong khoảng 2 tuần (mật độ lý tưởng của silic là 2.2).
• Đặc điểm của quá trình trên bao gồm phản ứng độc nhất mà sự liên kết Si-N thay đổi thành sự liên kết Si-O dẫn đến trọng lượng phân tử của một đơn vị chất cơ bản bị tăng lên, 60/45=1.33. Hiện tượng này góp phần làm tăng chất lượng lớp phủ ngoài.
• Lớp phủ ngoài CC-SHIELD có thể phủ lên bề mặt của các loại chất nền khác nhau bằng lớp thủy tinh mỏng, thông thường ít hơn 1 micromet về độ dầy. Nó làm cho các chất nền màng có độ bóng, bền và có đặc tính chống thấm nước của thủy tinh. Các chức năng bao gồm dễ lau, chống ăn mòn kim loại và chống trầy xước.

sơn nano xe máy


• Sự kết dính mạnh mẽ là do phản ứng của các mối liên kết hóa học giữa CC-SHIELD và các nhóm chức năng như OH và COOH. CC-SHIELD có tính tương thích với nhựa thông như polyacrylate hoặc polyurethane, nó cho thấy sự kết dính rất tốt. Đối với những chất nhựa thông có các nhóm địa cực, nhóm chức năng OH cũng có thể bám chặt vào nhóm địa cực này.

• Độ dày của lớp phủ ngoài phụ thuộc vào các chức năng được yêu cầu và sự gồ ghề của chất nền trên bề mặt. Ví dụ: Đặc tính dễ lau cần 0.05 đến 0.2 micromet về độ dày của lớp màng. Mặt khác, lớp phủ ngoài chống ăn mòn kim loại đòi hỏi độ dày từ 0.5 đến 1 micromet và lớp phủ ngoài chống trầy xước trên lớp sơn, nhựa thông và kim loại cũng đòi hỏi độ dày từ 0.5 đến 1 micromet.

• Đặc tính dễ lau hoặc chống bụi – một nét đặc biệt nhất của CC-SHIELD được cho là độ bóng trên bề mặt của lớp màng phủ ngoài. Bụi có thể bám vào lớp sơn nhẵn mịn và không thể tẩy xóa đi giống như những vết hoăn ố do nước gây ra trên thân xe. Lớp màng phủ silic mỏng được cấu thành từ CC-SHIELD ngăn chặn sự hình thành các vết ố này. Dữ liệu thu thập được từ nano indenter – một hệ thống đặc biệt có khả năng đo lường độ bóng thiết yếu và suất đàn hồi của lớp màng mỏng là xấp xỉ 1 micromet. CC-SHIELD được nung ở nhiệt độ cao, 900 độ C có độ bóng cao hơn lớp thủy tinh được pha trộn hydronatri với hydroxit canxi. Độ bóng của một sản phẩm được xử lý ở nhiệt độ thường trong khoảng 1 tháng có thể đạt được 1 nửa tiêu chuẩn của lớp thủy tinh đó. So với nguyên liệu phủ ngoài hiện có, CC-SHIELD tỏ ra khác biệt hoàn toàn. Nếu lớp màng phủ ngoài được điều chỉnh cho phù hợp với độ dày theo yêu cầu, CC-SHIELD có thể được sử dụng để nâng cao khả năng chống trầy xước.

• Đặc tính chống thấm nước được áp dụng cho bề mặt của các chất nền dễ dàng bị ẩm ướt. Bề mặt có đặc tính này tạo ra một trạng thái mà bụi có thể bị tẩy rửa dễ dàng bằng nước và trong mưa. Mức độ chống thấm nước được diễn đạt theo từng mức độ của góc tiếp xúc. Trong công nghiệp sơn, các nguyên liệu có góc tiếp xúc thấp hơn 40 độ C được đề cập đến như là chất hút nước. Cho thấy góc tiếp xúc của CC-SHIELD. Kết hợp với thiết bị tạo ra độ ẩm, đặc tính chống thấm nước có thể được hình thành chóng với 1 góc tiếp xúc từ 10 đến 20 độ C.

sơn nano xe máy


• CC-SHIELD biểu lộ tính kháng axít dưới các điều kiện khác nhau bao gồm nhiệt độ thông thường và nhiệt độ thấp.
• Đặc tính chống những tác hại do gas gây ra và những chất tương tự như gas có thể được cung cấp cho lớp màng dưới các điều kiện xử lý thích hợp.

TÁC DỤNG CHÍNH CỦA PHỦ NANO THÂN XE

• Bảo vệ bề mặt sơn chống lại các tác nhân của thời tiết, hóa chất, bụi bẩn...Chống bám nước, dễ dàng chùi rửa những vết bẩn cứng đầu.
• Chống lại tia cực tím, hơi ẩm, hơi nóng, chống ăn mòn axit.
• Giảm nguy cơ bị xước bề mặt sơn so với các loại sơn truyền thống.
• Độ bóng tăng so với xe lúc mới xuất xưởng.
• Giữ cho màu sơn xe luôn bóng sáng như mới trong thời gian dài.
• Khi xe bị trầy xước...chúng ta dễ dàng sơn sửa mà không gặp bất cứ khó khăn nào.
• Không làm thay đổi tính chất của bề mặt sơn

Để lại bình luận của bạn