Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Quy trình tự sơn xe máy dễ thao tác nhất

19 Tháng Tám 2018

Sau khi tham khảo quy trình của sơn xe của Phấy thì mình bắt đầu:

Mua giấy nhám Nhật mã số 320 (hay 400) + 1000 và 1500, mỗi thứ 1 tấm đủ rồi. Về cắt ra làm 2, làm 4, làm 8, làm 16 cho nhỏ lại để cầm trên tay giữ & chà cho dễ.

Sơn xe thì 2 bửng + mặt nạ + đầu đèn ~ 2 chai màu + 2 chai bóng. 2 ốp hông + mu rùa cũng cỡ đó. Mình sơn nguyên xe là 4 chai màu + 4 chai bóng (A10).

Sơn xe  theo quy trình sau đây:

1. tháo ra, gỡ hết fe + ốc vít luôn, đem đi rửa sạch đất cát -->> phơi khô.

2. kím 1 tấm kiếng / kính / mica dài ~ 1m, cũng rửa sạch + phơi khô luôn, để dán tem cũ lên sau khi lột ra;

3. rửa tay sạch, kím đầu nào của miếng tem mà đã bị bong tróc rồi, từ từ móc, kéo lên. Lực kéo đều cho hết chiều ngang miếng tem luôn, chỗ nào tem bị rách thì ngừng lại, lấy tay kia móc cho nó lên theo nguyên miếng luôn, xong đính lên tấm kính / mica. Để trong nhà chỗ mát, chứ để chỗ nắng nóng thì keo dính lắm; (mấy miếng tem nhỏ mình dán lên miếng gạch.

4. đem đi hàn mủ mấy chỗ nứt, gãy hay pat j đó; (cái này thì mình lấy mỏ hàn ra tự xử) Hàn xong mà thấy bên ngoài dàn mủ lồi lõm quá, ko thẩm mỹ thì cứ mạnh dạn hy sinh 1 cây lưỡi lam (dao cạo) cạo cạo mấy chỗ lồi lên cho bằng phẳng (tốt nhất là hàn lồi lên chứ lõm vào thì phải mất công trám trét nữa).

5. lấy nhám 320/400 chà áo cũ cho hết lớp bóng, thật ra thì chà cho lớp bóng ko còn bóng nữa là ok rồi, để lớp sơn sau có chỗ bám tốt. Chỗ nào rộng rãi dễ chà thì chà theo vòng tròn, chỗ góc cạnh khó chà thì chà theo 1 chiều thoi. Khi chà sẽ có 1 lớp bụi bóng bong ra. Xong đem đi rửa + phơi khô típ;

6. kím sẵn chỗ và móc để treo hay ghế để đặt đồ mủ lên sau khi sơn, cái vụ này mà ko chuẩn bị trước thì sau khi sơn xe xong mới dở khóc dở cười vì tay phải cầm đồ sơn mà ko biết để ở đâu.

7. bắt đầu sơn xe lót từng món, lắc bình xịt cho đều rồi thì cứ bóp xịt đều tay từ trên xuống hay từ trái wa phải / phải wa trái. Thấy màu bám đều thì treo lên rồi sơn món khác, hết 1 tour way lại món đầu tiên sơn thêm 1 lớp nữa. TC sơn lót 2 lớp cách nhau ~5-10 phút. Phơi khô sơn xe 1 giờ (mình sốt ruột nên chờ khoảng 30 phút là lấp máy sấy tóc của bx khò khò). Phải chờ cho thật khô mới đc nghen, vì típ theo là chà nhám đó, sơn còn ướt là bó tay, cứ phơi 2 giờ cũng không sao.

8. lấy nhám 1000 chà nhẹ lớp ngoài mới sơn, chà tới đâu thấy giống như tắm mà kì ra đất vậy đó. Chú ý mấy chỗ nào cần sơn xe kỹ lại, chà giáp 1 vòng thì đem đi rửa + phơi khô;

9. Sơn típ 1 lớp nữa, cũng giống như bước 7 nhưng có thể sơn 3 - 4 lượt cũng đc, để lên màu nên sơn cẩn thận + đều tay lượt cuối. Nhớ để dành sơn lại 1 chút để còn dặm nếu lỡ trầy hay tay đụng vô sơn ướt. lại phơi khô nữa.

10. chà nhám 1500 cũng như bước 8, xong rửa + phơi khô;

11. Bắt đầu sơn bóng: y như bước 7 + bước 9 nhưng ko cần chà nhám nữa, cũng phải chú ý lượt sơn cuối, đều tay thì sẽ tự lên bóng khỏi phải đánh pass (nãy giờ chà chà, sơn sơn đủ mỏi tay òy). Sơn bóng lâu khô nên để qua ngày sau phơi tiếp cho chắc ăn.

12. nếu biết đánh pass thì đánh luôn (đánh nhẹ thoi, không thì bay hết lớp sơn).

13. wax xong, rửa xe rồi mới dán tem lên lại nghen, mình ko để ý vụ này nên hí hửng dán tem lại luôn rồi mới wax nên bị máy wax chém mất cái chữ suzuki :( Nhưng tem mình lột ra rồi dán lại sẽ ko đủ độ dính như lúc đầu nữa nên phải chịu khó sấy nóng hay hơ lửa lúc dán, rồi chạy ra chỗ dán keo xe cho nó dán keo trong chồng lên tem 1 lớp + dư ra khỏi tem ~1cm để bảo vệ tem. vụ này thì mình tự mua decal trong về xử luôn.

Để lại bình luận của bạn