Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Quy trình sơn xe tại tiệm sơn của Phấy

20 Tháng Mười Một 2018

Sơn xe máy Phấy tại Quận 3, Hồ Chí Minh

Quy trình sơn xe tại Phấy những công đoạn đúng tiêu chuẩn để đảm bảo xe của các bác luôn bền đẹp, kèm theo chế độ bảo hành lên đến 01 năm. Hotline0909 771 720 (C. Thùy) | 0903 817 493 (A. Phấy)

Quy trình sơn xe tại Phấy

Như các bác đã biết, thì việc chi tiền để có một chiếc xe máy là cả một quá trình. Nhưng nếu trong quá trình sống chung với em ấy đột nhiên phát hiện thấy: thân hình bóng bẩy của em nó có vài vết xước dù chỉ là nhỏ xíu thôi cũng khiến các bác cảm thấy xót xa rồi.

sơn xe máy

Đặc biệt với những vết xước lớn, không những khiến các bác cảm thấy khó chịu mà nó còn khiến chiếc xe dần cũ kỹ, bị mất giá và kém thẩm mỹ, khiến các bác càng ngày càng chán “cô vợ hai” của mình.

Do đó, khi xe bị xước, dù là xước ít hay nhiều thì các bác cũng nên đi sơn xe ô tô ngay lập tức để tránh vết xước nặng hơn. Đối với, những trường hợp nặng hơn hoặc sau nhiều năm sử dụng thì các bác cũng cần tuốt lại cho xế yêu của mình đẹp lại như xưa.

sơn xe máy

Quy trình sơn xe tại Phấy

Bước 1 : Kiểm tra & Làm sạch bề mặt

Làm sạch bề mặt bị trầy xước, hư hỏng bằng máy đánh giấy ráp tự động. Công đoạn này tẩy hết đi lớp sơn cũ của xe, những vết xoáy, những vết xước dăm để tạo độ ăn bám khi sơn lớp mới.

sơn xe máy

xe trước khi sơn với quy trình sơn xe tại Phấy

Bước 2 : Sơn lót chống rỉ

Sơn lót một lớp sơn chống rỉ vào bề mặt. Đợi 30p – 1h ( tùy vào vết xướt nặng nhẹ) để khô lớp sơn chống rỉ ,tiếp tục đánh bằng giấy ráp ướt để làm sạch bề mặt. Bước này sẽ giúp tránh được sự ăn mòn thân xe.

sơn xe

Sơn lót với quy trình sơn xe tiêu chuẩn tại gara ô tô gia định 

Bước 3 : Bả matit

Lau thật khô bề mặt sau khi đánh giấy ráp ướt. Bả một lớp ma tít vào bề mặt bị trầy xước để lấp đầy bề mặt bị trầy xước, lồi lõm, theo đúng khuôn chuẩn của xe.

Công dụng : Để tạo lại khuôn dạng ban đầu cho vỏ xe.

Bước 4 : Sơn lót

Tiếp tục sơn lót một lớp sơn lên trên phần matit, giúp ngăn phần matit không ăn ra ngoài. Nếu không làm kĩ thì lớp matit sẽ thấm ra ngoài ảnh hưởng đến màu của xe.

sơn xe máy


Bước 5 : Pha màu & Phun sơn


Có 2 cách pha sơn phổ biến: sơn hai thành phần và sơn phủ bóng.

Sơn hai thành phần là sơn có pha kèm dầu bóng, ngoài ra còn được gọi là loại 500, phù hợp cho sơn loại xe màu trơn trắng, đen, đỏ. ..

Sơn phủ bóng là sơn một lớp màu, sau đó mới sơn dầu bóng, còn được gọi là loại 600, phù hợp cho các loại xe có thành phần màu hạt nhũ.

Sau khi sơn, cần sấy trong 10 phút với nhiệt độ tiêu chuẩn là 60 độ C. Quá trình sấy khô cần được giám sát kỹ càng.

Bước 6 : Đánh bóng

Bước cuối cùng là đánh bóng bề mặt bằng máy chuyên dụng. Người thợ phải dùng một lớp xi bảo dưỡng lại bề mặt nhằm mục đích tạo thêm độ bóng để lớp sơn hoàn thiện, đồng thời chống lại những tác động của môi trường và tia tử ngoại.

Việc đánh bóng bằng xi có tác dụng làm mờ và cũ bớt mảng sơn mới nhưng lại làm bóng và mới những mảng sơn cũ. Nếu công đoạn này được làm tốt, sẽ rất khó nhận ra đâu là chỗ mới được sơn lại.

sơn xe

Một số lưu ý nhỏ giúp các bác giữ được màu sơn luôn mới:

- Sau khi sơn, từ 7 đến 12 tiếng mới cho nước vào sơn.

-Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ( nên có bạt che nắng dự phòng).

- Nên đi đánh pass xe ít nhất 1 lần/1 năm.

- Nên đưa xe đi sửa chữa ngay khi bị tai nạn.Càng để lâu xe của bạn càng hư hỏng nặng thêm do yếu tố thời tiết, phục hồi sẽ rất khó và tốn kém.

Lưu ý: Tùy theo mức độ và diện tích bị hư hại của xe mà giá sơn xe ô tô cũng khác nhau.

Để lại bình luận của bạn