Tại sao lớp sơn xe máy dễ bị trầy xước?
Tỉ lệ người dân đi xe máy ở nước ra còn rất cao. Đặc biệt trong những giờ cao điểm, tình hình kẹt xe ở các đường phố dễ gây ra va quẹt giữa ô tô và xe máy. Với thân hình đồ sộ lọt thỏm trong rừng xe máy, thì chuyện trầy xước sơn xe ô tô, xe máy diễn ra như cơm bữa. Rất nhiều nguyên nhân khiến cho xe ô tô, xe máy bị trầy xước. Điểm mặt những yếu tố dưới đây để bạn có hướng bảo vệ lớp sơn xe tốt hơn.
Các nguyên nhân làm trầy lớp sơn xe ô tô, xe máy thường gặp
+ Ống pô xe máy và phụ kiện pô làm trầy xước sơn xe ô tô
+ Đuôi xả pô xe máy và nắp ốp pô bằng kim loại là những thứ dễ tiếp xúc với xe ô tô khi đi gần. Chỉ cần tạt ngang đầu xe là cản trước sẽ bị dính chưởng ngay. Vì thế khi lái xe bạn nên giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Khi xe máy tạt ngang đầu hãy để xe máy qua trước như vậy đỡ va quẹt hơn.
Gắn thêm bảo vệ cản trước sau để hạn chế trầy xước, cũng như biến dạng thân vỏ sau khi va chạm. Tuy nhiên cũng cần lưu ý chọn chất liệu bảo vệ nhẹ chắc và được phép đăng kiểm.
Lắp bảo vệ cản sau, một trong những cách chống trầy cho va chạm xe.
Đồ gác chân xe máy
Một số người đi xe máy quên gạt đồ gác chân vào bên trong. Khi quẹt ngang xe ô tô để lại chỗ xước khá sâu. Mà đồ gác chân ở thấp, ngoài điểm quan sát của tài xế nên rất khó để tránh.
Va chạm xe máy ở khúc cua quẹo
Những xe máy thường có thói quen tạt ngang qua khúc cua để vượt lên trước xe ô tô. Khi tạt lên như thế xe máy dễ rơi vào điểm mù của ô tô, va quẹt, đụng chạm là khó tránh khỏi. Vì thế để an toàn cho xe, bạn nên xi nhan xin đường. Hoặc để xe máy chạy lên trước sau đó mới cua vượt qua.
Vết xước do va quẹt với xe máy
Trường hợp xe phanh gấp
Những giờ cao điểm kẹt xe ở nước ta, thì các làn xe trở nên hỗn loạn. Xe máy đi vào đường ô tô và ngược lại. Khi xe máy đang đi phía sau, xe ô tô phanh gấp dễ khiến xe máy hôn đuôi ô tô. Do đó quan sát gương chiếu hậu trong ô tô để chủ động tránh. Ngoài ra giữ khoảng cách an toàn để xử lý các tình huống va chạm xảy ra.
Với trường hợp này lắp bảo vệ cản sau hoặc ốp cản sau là ý tưởng cứu cánh an toàn cho thân vỏ xe.
Đỗ xe sai quy định
Khi đỗ xe bạn nên chú ý có đỗ trước cửa nhà người khác hay không? Có chắn lối ra vào hay không? Vì nhiều người khó chịu sẽ bực và dùng gạch đá vẽ vời lên xe bạn. Khi ấy bạn sẽ tốn cả mớ tiền đi phục hồi vết xước xe ô tô lại.
Khi bắt buộc phải đậu xe trước cửa nhà. Nên để 1 tờ giấy kèm theo số điện thoại để chủ nhà liên hệ bạn để lùi xe đi.
Va quẹt giữa xe ô tô với nhau
Những tình huống sang đường không nhường nhau giữa các xe ô tô cũng là nguyên nhân gây hại sơn xe và thân vỏ xe.
Vỉa hè cao
Vỉa hè cao là nỗi lo của cánh tài xế. Có những tài xế mới chạy hoặc tài xế nữ, khi gặp vỉa hè cao, mà xe thuộc dòng sedan. Rất dễ gặp tình huống leo lề bị trầy xước phần dưới, nghiêm trọng thì kẹt cả xe. Nhiều trường hợp bể hay hỏng gầm do leo lề không đúng cách.
Lắp camera de, camera trước để quan sát kỹ đường. Nếu có phải xuống hoặc lên chỗ gồ ghề cao thì tránh được tình trạng trên.
Vết trầy xước do cạ vỉa hè cao
Xe đi vào đường có đá dăm
Khi chạy xe, tác động của bánh xe lên mặt đường dễ làm cho đất đá văng lên thành xe. Một số đá có kích thước lớn dễ làm xước sâu lớp sơn xe ô tô.
Nếu những khu vực đang làm đường bạn nên hạn chế đi, hoặc đi đường khác. Bắt buộc phải đi ngang những con đường nhiều đá sỏi thì bạn nên giảm tốc độ.
Vết xước do va quẹt và do đá dăm bắn lên
Sơn phủ gầm xe để vừa chống ồn vừa bảo vệ xe. Sơn phủ gầm làm từ cao su non nên khi phủ, giảm tác động của đá dăm, đỡ văng sâu vào thành xe.
Sơn phủ gầm để hạn chế tiếng ồn và đá dăm bắn lên thành xe
Những tình huống làm trầy xước sơn xe ô tô trên bạn có thể chủ động để phòng tránh. Tuy nhiên chỉ hạn chế được tối đa phần nào. Lớp áo mỏng manh của xe ô tô sẽ khó được bảo vệ hoàn toàn. Khi mua xe mới về nếu có điều kiện, bạn có thể cho xe đi phủ ceramic chống trầy. Để giữ lớp sơn được bền lâu hơn.
Khi xe bị trầy xước nhiều hãy đến sơn xe máy Phấy để sơn dặm tút lại. Chúng tôi nhận sơn bảo hiểm các loại. Sơn dặm tút các chỗ trầy xước với giá phải chăng, đảm bảo chất lượng.